TẠI SAO CẦN TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH KÍCH HOẠT ĐIỂM BÁN ĐÔNG KHÁCH?
Thực tế thì 1 Nhà Hàng, 1 Quán Ăn, 1 Quán Cafe, trà sữa ... có 1 ngày ĐÔNG NGHỊT và QUÁ TẢI để rồi nhận về những phản hồi tiêu cực của khách hàng là điều không Ông Bà Chủ nào mong muốn
Thứ Ông Bà Chủ luôn muốn là quán mình đông - vừa công suất phục vụ nhưng ngày nào cũng vậy
Và tôi rất hiểu điều đó
Nhưng làm sao để có 1 lượng khách đủ để ngày nào cũng đông?
Nếu quán muốn 100 đơn mỗi ngày, thì phải có 1000 khách hàng thì với tần suất quay lại sẽ mang về 100 đơn mỗi ngày
Nhưng nếu quán chỉ có 100 khách hàng quen và phục vụ mãi thì, 10 đơn mỗi ngày chính là con số Anh Chị nhận được
Vậy chăm được khách quen và luôn kéo thêm được khách hàng mới chính là bài toán mà quán cần giải
Và...
Có những mô hình quán mới khai trương, nhưng ngày khai trương vì sự tò mò của khách hàng xung quanh nên những ngày đầu khai trương lại thường khá đông khách, nhưng sau đó, quán vắng dần, doanh thu tụt dần tụt dần
Nguyên nhân cũng chỉ là do QUÁN CHƯA ĐỦ LƯỢNG KHÁCH CẦN THIẾT
Mà lượng khách có được từ khai trương chỉ đến từ lượng dân cư gần đó
THÊ THẢM HƠN Có nhiều Anh Chị ngày khai trương tưởng chừng sẽ rất đông nhưng lại rơi vào tình trạng ngồi chờ đợi khách mà không ai ghé vào
Vậy tại sao cần triển khai 1 CHIẾN DỊCH KÍCH HOẠT ĐIỂM BÁN ĐÔNG KHÁCH
Chìa khóa quan trọng nhất mà tôi muốn chia sẻ ở đây dù Anh Chị sắp khai trương, hay đang có 1 quán đang vận hành
THÌ ... DANH SÁCH THÔNG TIN KHÁCH HÀNG LÀ CHÌA KHÓA QUAN TRỌNG
ĐỂ ANH CHỊ CÓ THỂ GIAO TIẾP ĐƯỢC THƯỜNG XUYÊN VỚI KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH
Để chủ động giữ liên lạc với khách hàng
Chủ động bán hàng cho khách hàng kể cả khi họ ở nhà, ở cơ quan, ở Cty
Nhắc nhớ họ về thương hiệu Anh Chị
Hay sở hữu và xây dựng được 1 danh sách lớn khách hàng "TIỀM NĂNG" sống quanh quán mà anh chị có thể thường xuyên giao tieeos với họ để mời họ tới quán trải nghiệm để từ đây KÉO THÊM NHIỀU KHÁCH HÀNG MỚI TỚI QUÁN HƠN
DO ĐÓ...
Khi triển khai 1 chiến dịch KÍCH HOẠT ĐIỂM BÁN ĐÔNG KHÁCH
Đầu tiên, nó sẽ giúp Anh Chị XÂY DỰNG VÀ TÍCH LŨY NGAY được 1 danh sách RẤT LỚN khách hàng - để có thể liên tục chăm sóc, bám đuổi, bán đi bán lại nhiều lần cho danh sách khách hàng này
Và loại thông tin khách hàng mà chúng tôi xây dựng chính là FACEBOOK CỦA KHÁCH HÀNG - VÀ SỬ DỤNG 1 HỆ THỐNG ĐỂ CÓ THỂ TƯƠNG TÁC GỬI TIN NHẮN
Không phải là Số Điện Thoại để chỉ thu về rồi "vứt xó"
Không phải là kết bạn Zalo thủ công rồi phải nhắn tin bằng tay cho từng người mất thời gian
Mà là Facebook của khách để có thể GỬI TIN NHẮN QUA FACEBOOK MESSENGER - HẰNG NGÀY - TỰ ĐỘNG
Và còn có thể QUẢNG CÁO BÁM ĐUỔI LIÊN TỤC
Đây là loại thông tin khách hàng mà chúng tôi tập trung xây dựng
Thứ 2, tất nhiên rồi, chiến dịch này sẽ giúp Anh Chị kéo tới quán 1 lượng khách hàng lớn đủ để XẾP HÀNG DÀI TRƯỚC QUÁN
Và tùy NHU CẦU của Anh Chị mà lượng khách này là 50 người hay 100 người hay 200 người - chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và ước tính được
Và chiến dịch này sẽ giúp Anh Chị có được lượng khách hàng mới DỄ DÀNG - NHANH CHÓNG - VÀ CÓ NGAY TRONG 1 THỜI GIAN NGẮN
Thứ 3, nó sẽ là 1 chiến dịch tạo được sự chú ý mạnh mẽ của cư dân xung quanh về sự xuất hiện hay sự tồn tại của Quán Anh Chị
Hiệu ứng đám đông luôn có giá trị của nó
Thứ 4, đó là các thước phim, video, hình ảnh ĐÔNG KHÁCH mà anh chị có thể sử dụng để tiếp tục dùng chạy quảng cáo quanh quán để HÚT THÊM NHIỀU KHÁCH HÀNG MỚI
Thứ 5, nếu Anh Chị khéo léo biết sử dụng triển khai chiến dịch này đúng cách, mỗi tháng 1 lần... như các chiến dịch SĂN SALE, FLASHSALE mà các SÀN THƯƠNG MẠI HAY DÙNG thì anh chị sẽ liên tục KÉO ĐƯỢC KHÁCH MỚI TỚI QUÁN
Và từ lượng khách này sẽ lấp đầy quán mỗi ngày của Anh Chị